Thời gian công tác trước khi chuyển ngành.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Cơ quan em có 1 bác sỉ công tác trong ngành công an được khoảng 15 năm sau đó chuyển ngành từ công an về BV năm 2009 , hiện tại tra cứu trên trang thông tin điện tử của BHXH Đà Nẵng thời gian tham gia BHXH của BS đến tháng 5/ 2015 chỉ có 6 năm 5 tháng (bằng khoảng thời gian làm việc tại BV). Vậy thời gian tham gia BHXH trong ngành công an không được cộng dồn vào sao ạ? nếu muốn cộng dồn thời gian trên thì phải làm những gì ạ?

    • Bạn cần kiểm tra lại sổ bao hiểm xã hội (BHXH) gốc của người lao động để biết quá trình làm việc của người lao động đã được ghi nhận trong sổ BHXH hay chưa.
      Trường hợp của Bạn nêu, có thể người lao động đã được cấp sổ BHXH trong ngành công an, nếu chuyển ngành về đơn vị thì tiếp tục sử dụng sổ BHXH này để tham gia BHXH và thời gian công tác được cộng dồn. Trường hợp thời gian công tác trong ngành công an chưa được tính thì Bạn liên hệ với cơ quan BHXH để lập hồ sơ tính bổ sung thời gian công tác trước khi chuyển ngành. Căn cứ hồ sơ liên quan cơ quan BHXH sẽ xem xét giải quyết cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn