Thời gian công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Cho tôi hỏi, trong thời gian bao lâu thì công ty bảo hiểm phải chi trả tiền bảo hiểm cho người đóng bao hiểm khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm?

    • Thời gian công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 29 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 thì quy định thời gian công ty bảo hiểm phải chi trả tiền bảo hiểm cho người đóng bảo hiểm khi hết hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như sau:

      "Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường theo thời hạn đã thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm; trong trường hợp không có thoả thuận về thời hạn thì doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ về yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường."

      Như vậy, nếu hai bên không thỏa thuận về thời gian chi trả tiền bảo hiểm thì công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ về yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn