Thời gian đóng bảo hiểm xã hội là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2017

Thời gian đóng bảo hiểm xã hội là gì? Xin chào anh/chị trong Ban biên tập. Em tên là Hoàng Thùy, hiện em đang là sinh viên tại trường ĐH Công đoàn. Để hoàn thành bài báo cáo của mình, em có thắc mắc muốn nhờ anh/chị giải đáp giúp em, cụ thể thời gian đóng bảo hiểm xã hội là gì? Văn bản nào định nghĩa nội dung này? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ anh/chị. Xin chân thành cảm ơn! (thuy***@gmail.com)

    • Thời gian đóng bảo hiểm xã hội được định nghĩa tại Khoản 5 Điều 3 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

      Thời gian đóng bảo hiểm xã hội là thời gian được tính từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

      Trên đây là nội dung định nghĩa về thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn