Thời gian nghỉ thai sản có được tính là thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Tôi có thắc mắc về vấn đề liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp Ban tư vấn hãy giải đáp tôi. Cụ thể cho tôi hỏi thời gian nghỉ thai sản có được tính là thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Cảm ơn!

Minh Tuyền - Cần Thơ

    • Theo Khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017' onclick="vbclick('54F8F', '265569');" target='_blank'>Khoản 6 Điều 42 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, theo đó:

      Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì đơn vị và người lao động không phải đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, thời gian này được tính là thời gian đóng BHXH, không được tính là thời gian đóng BHTN và được cơ quan BHXH đóng BHYT cho người lao động.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì thời gian nghỉ thai sản không được tính là thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp. Do đó doanh nghiệp và người lao động sẽ không đóng bảo hiểm thất nghiệp vào thời gian này.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn