Thời gian tính BHXH tính như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Cho em hỏi: là em vào làm cty ngày 7/5/2013.em bắt đầu đóng BHXH tháng7 năm2013. Đến hết ngày 21 /3/2015 em chính thức thôi việc. Vậy thời gian em đóng BHXH có được tính 2năm không? và cách tính BHXH của em như thế nào? và vào ngày 2/1/2015 đến ngày 7/1/2015 em nghỉ bệnh có giấy hưởng BHXH sao đến giờ em vẫn chưa được trả số tiền BHXH đó. Nếu ngày 21/3/2015 em thôi việc vậy em có được thanh toán không?

    • Như bạn đã trình bày thời gian tham gia BHXH của bạn từ tháng 7/2013 đến tháng 3/2015 như vậy bạn có 1 năm 9 tháng tham gia BHXH.
      Trong thời gian tham gia BHXH bạn bị ốm phải nghỉ việc và có giấy chứng nhận nghỉ ốm hưởng BHXH đúng quy định thì thời gian nghỉ ốm này bạn được cơ quan BHXH thanh toán số ngày nghỉ ốm bằng 75% mức lương tham gia BHXH. Việc thanh toán chế độ BHXH thực hiện hàng tháng hoặc hàng quy tùy theo tình hình thực tế tại Cty bạn. Bạn liên hệ với bộ phận nhân sự tiền lương tại Cty để được hướng dẫn.
      Thời điểm nghỉ ốm phát sinh trước thời điểm nghỉ việc thì bạn được hưởng các chế độ về BHXH theo đúng quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn