Thời hạn bảo hiểm dân sự xe máy theo quy định mới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2021

Nghe nói đã có Nghị định mới về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới. Cho em hỏi thời hạn bảo hiểm dân sự xe máy là bao lâu ạ?

    • Điểm a Khoản 1 Điều 9 Nghị định 03/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/3/2021) quy định về thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới như sau:

      Đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, thời hạn Bảo hiểm tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.

      Theo đó từ 01/3/2021 tới đây, thời hạn của bảo hiểm dân sự xe máy tối thiểu là 01 năm và tối đa là 03 năm.

      Đây cũng là một nội dung đáng chú ý tại Nghị định 03, hiện hành thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 01 năm, hoặc có thể dưới 01 năm trong một số trường hợp cụ thể.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn