Thời hạn chi trả bồi thường bảo hiểm ôtô?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Tiền bồi thường bảo hiểm vật chất ôtô sẽ được thanh toán sau bao lâu? Nếu không đúng hẹn, khách hàng có quyền làm gì?

    • Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000, doanh nghiệp bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ chứng từ hợp lệ của người được bảo hiểm.

      Nếu bộ hồ sơ, chứng từ có những thiếu, sai sót, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ hướng dẫn cho khách hàng bổ sung. Nếu doanh nghiệp bảo hiểm từ chối bồi thường một phần hoặc toàn bộ phải gửi văn bản trả lời khách hàng nêu rõ lý do từ chối. Đa số các doanh nghiệp bảo hiểm thường đưa vào quy tắc, điều khoản của mình thời hạn trên ngắn hơn, thường là 15 ngày.

      Các doanh nghiệp bảo hiểm thường phân cấp cho chi nhánh, công ty thành viên của mình giải quyết bồi thường một số vụ tai nạn giao thông mà thiệt hại không nghiêm trọng. Mức độ phân cấp tùy thuộc vào quy mô của chi nhánh công ty thành viên cũng như trình độ chuyên môn quản lý điều hành của giám đốc công ty thành viên và trưởng phòng nghiệp vụ xe cơ giới của đơn vị này từ 5 đến 50 triệu đồng hoặc hơn nữa trong một vụ.

      Nếu không giải quyết bồi thường đúng hạn, người mua bảo hiểm có quyền gửi văn bản kèm theo sao lục những hồ sơ liên quan đến bồi thường về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hoặc gửi về Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) để xử lý.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn