Thời hạn được phép cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Bạn giải thích giúp mình trường hợp bên dưới với nhé. Mình nghỉ việc để đi du học 3 năm. Do không không đủ thời gian nên mình không làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Như vậy 3 năm sau khi về nước đi làm lại, đóng bảo hiểm thất nghiệp thì thời gian sẽ được cộng dồn với thời gian đã đóng trước khi đi du học hay sẽ được tính từ đầu?

    • Điều kiện để hưởng BHTN khi người lao động có thời gian tham gia BHTN đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi thất nghiệp.
      Trường hợp bạn đã tham gia BHTN và gián đoạn thì khi bạn tham gia tiếp tục thời gian trước chưa hưởng được cộng nối với thời gian sau này. Tuy nhiên được hiểu là thời gian gián đoạn sau này bạn tham gia đủ 12 tháng và được cộng nối với thời gian trước đó để tính số tháng được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn