Thời hạn sử dụng giấy chuyển viện là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi đăng ký khám chữa bệnh tại Bv đa khoa tỉnh Hg, giờ tôi chuẩn bị sinh, nhưng tôi muốn chuyển về sinh tại Bv đa khoa của tỉnh Bến Tre.K biết trong trường hợp này tôi co thể xin giấy chuyển viện về bến tre được k và thời hạn để sử dụng giấy chuyển viện là bao lâu, tôi sẽ được quỹ bảo hiểm thanh tóan như thế nào

    • 1. Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của bạn đăng ký khám chữa bệnh (KCB) tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hậu Giang. Bạn có nhu cầu sinh con tại BVĐK tỉnh Bến Tre (là cơ sở KCB BHYT hạng 2, tuyến tỉnh cùng tuyến chuyên môn kỹ thuật với BVĐK tỉnh Hậu Giang). Sở Y tế Hậu Giang đã có văn bản thống nhất BVĐK tỉnh Hậu Giang chuyển tuyến bệnh nhân vượt khả năng điều trịlên các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, trường hợp của bạn BVĐK tỉnh Hậu Giang không chuyển tuyến đến BVĐK tỉnh Bến Tre.

      2. Căn cứ Khoản 1 và Khoản 3, Điều 22 Luật số 46/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT thì người tham gia BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB như sau:

      - Trường hợp KCB đúng tuyến chuyên môn kỹ thuật (nhập viện trong tình trạng cấp cứu hoặc chuyển tuyến đúng quy định) và trình thủ tục KCB BHYT ngay khi đến KCB được quỹ BHYT thanh toán:

      + 80% chi phí KCB trong phạm vi được hưởng BHYT.
      + 100% chi phí KCB trong phạm vi được hưởng BHYT đối với trường hợp đã có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên tính đến thời điểm đi KCB và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB BHYT trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở. Người bệnh có trách nhiệm lưu giữ chứng từ thu phần chi phí cùng chi trả làm căn cứ để cơ quan BHXH cấp Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm.
      + Ngoài ra, theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 của Thông tư liên tịch số 41/2014 TTLT-BYT-BTC ngày 24/112014 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện BHYT quy định: Người tham gia BHYT đến KCB mà không phải trong tình trạng cấp cứu trong thời gian đi công tác; làm việc lưu động; đi học tập trung theo các hình thức đào tạo, chương trình đào tạo, tạm trú thì KCB ban đầu tại cơ sở y tế cùng tuyến chuyên môn kỹ thuật hoặc tương đương với cơ sở đăng ký KCB ban đầu ghi trên thẻ BHYT phải xuất trình thẻ BHYT, các giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ và một trong các giấy tờ sau đây (bản chính hoặc bản sao): giấy công tác, quyết định cử đi học, giấy tờ chứng minh đăng ký tạm trú được quỹ BHYT thanh toán như trường hợp KCB đúng tuyến.

      - Trường hợp người bệnh có thẻ BHYT tự đi KCB không đúng tuyến và không có Giấy chuyển tuyến (trừ trường hợp cấp cứu), có trình thẻ BHYT ngay khi đến KCB tuyến tỉnh được quỹ BHYT thanh toán theo mức hưởng với tỷ lệ là 60% chi phí điều trị nội trú; không thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú.

      Một vài thông tin trao đổi cùng bạn./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn