Thủ tục bảo hiểm cho hợp đồng dài hạn cho Tư pháp - hộ tịch tại UBND cấp xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi là cán bộ tư pháp  ký hợp đồng dài hạn đến khi có thi công chức tại xã phường, nhưng đã ký hợp đồng đến ba tháng vẫn chưa thấy kế toán bên tôi làm bảo hiểm cho mình nên để đảm bảo quyền lợi cho bản thân tôi muốn hỏi rõ thủ tục làm bảo hiểm như thế nào và căn cứ vào văn bản pháp luật nào?

    • Theo như nội dung bạn trình bày thì bạn đang làm việc tại UBND phường theo chế độ hợp đồng lao động để chờ thi tuyển công chức.

      Theo quy định tại điểm a khỏan 1 điều 2 Luật BHXH hiện hành thì người lao động có giao kết hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên phải tham gia BHXH bắt buộc. Vì thế, bạn xem hợp đồng lao động của bạn nếu có thời gain từ đủ 3 tháng trở lên thì đơn vị sử dụng lao động phải có trách nhiệm tham gia BHXH bặt buộc cho bạn.

      Về thủ tục tham gia BHXH bẮt buộc thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm tiến hành đăng ký THỦ TỤC ĐỂ THAM GIA cho bạn nên bạn không cần quan tâm vấn đề này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn