Thủ tục cấp sổ BHXh mới khi bị mất sổ cũ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Bên công ty em có trường hợp giờ em không biết giải quyết như thế nào. là có 1 LĐ vào cty làm việc, em đã làm thủ tục cấp sổ BHXH mới cho cơ quan Bảo Hiểm. mà không biết trước đó NLĐ đã tham gia BHXH và có số sổ cũ, nhưng sổ BHXH cũ thì đã bị mất. Bây giờ bên BHXH yêu cầu làm thủ tục gộp sổ, nhưng em thắc mắc là sổ BXH cũ mất rồi thì có thể làm thủ tục ghép sổ hay không? Và viêt đơn đề nghị cấp sổ mới theo biểu mẫu nào? NLĐ cần làm những thủ tục gì?có cần viết bản cam kết. Và Phí cty cần làm thủ tục gì?

    • Theo quy định của Luật BHXH thì sổ BHXH được cấp đối với từng lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH và là cơ sở giải quyết các chế độ BHXH theo quy định. Vì vậy mỗi người lao động chỉ được cấp 1 số sổ duy nhất cho 1 lần tham gia BHXH đầu tiên;
      Trường hợp sổ cũ bị mất hoặc đã nhận trợ cấp BHXH 1 lần thì người lao động vẫn phải cung cấp lại số sổ cũ để tham gia BHXH cho thời gian tiếp theo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn