Thủ tục chuyển KCB BHYT từ tỉnh này sang tỉnh khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Hiện tại, em đang làm việc tại Bình Dương, quê em ở Tây Ninh, những tháng trước em đăng kí đóng bảo hiểm y tế tại bệnh viện Đa khoa Thuận An. Tuy nhiên, bây giờ em muốn chuyển sang đóng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Anh/chị có thể vui lòng hướng dẫn em thủ tục cũng như giấy tờ nào cần thiết cho việc chuyển bệnh viện này không anh/chị?

    • Việc đăng ký chuyển nơi KCB ban đầu được thực hiện vào ngày 20 của tháng cuối quý. Như vậy bạn muốn chuyển nơi KCB BĐ trong quý 3 thì khi gia hạn thẻ BHYT hàng quý tại Cty thì bạn đề nghị chuyển nơi KCB. Bây giờ đã là ngày 10/7 thẻ của bạn đã được gia hạn nên không thực hiện chuyển đổi.
      Tuy nhiên khi bạn đi khám chữa bệnh không đúng nơi đăng ký KCB BĐ tại các bện viện tuyến huyện bạn trình thẻ BHYT đúng quy định bạn được hưởng BHYT ở mức thấp hơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn