Thủ tuc đăng ký KCB BHYT tại TTYT Hải Châu và Bệnh viện C17

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Kính gửi Bảo Hiểm Xã Hội TP Đà Nẵng Em đang gặp khó khăn trong việc cho học sinh đăng ký khám chữa bệnh ban đầu vì trường em nằm ở quận Hải Châu mà theo như danh mục bệnh viện của năm nay thì học sinh của trường em sẽ không được đăng ký khám chữa bệnh tại TT Y Tế Quận Hải Châu Và BV C17. Như vậy học sinh trường em ngoài những bệnh viện tư ra phải đăng ký hầu hết là ở các trạm y tế. Đa phần phụ huynh không đồng ý cho con em của họ đăng ký tại trạm y tế mà đòi rút không tham gia bảo hiểm nữa. Mong BHXH TP hỗ trợ giúp hướng giải quyết để em hoàn thành nhiệm vụ.Trong lúc chờ đợi em xin chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Thông tư số 37/2014/TT-BYT ngày 17/11/2014 Hướng dẫn đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế thì người tham gia BHYT được quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện và tương đương. Đối với bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương và tương đương thì người tham gia BHYT chỉ được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu trong một số trường hợp theo quy định tại Điều 7 Thông tư này.
      Theo quy định, đối với những học sinh có hộ khẩu thường trú tại Q.Hải Châu sẽ được đăng ký nơi khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại Trung tâm y tế quận Hải Châu.
      Còn đối với bệnh viện tuyến trung ương như bệnh viện C17 không thuộc diện phân bổ đầu thẻ KCB ban đầu. Tuy nhiên do tình hình thực tế của thành phố Đà Nẵng, cơ sở KCB còn thiếu chưa đáp ứng đầu thẻ BHYT. Xuất phát từ thực tế đó, sau khi có ý kiến của Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có Công văn số 1046/SYT-NVY ngày 26/5/2015 về việc tạm thời phân bổ số lượng thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở khám chữa bệnh năm 2015, cho phép Bệnh viện C17 được đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu nhưng với số lượng thẻ hạn chế và đến nay cũng đã quá tải nên việc đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viện C17 là rất hạn chế.
      Trường hợp cụ thể của Bạn: Như đã trình bày trên, Bạn được đăng ký nơi khám chữa bệnh BHYT ban đầu cho học sinh có hộ khẩu thường trú tại quận Hải Châu, kể cả Bệnh viện C17 nếu thuận lợi cho học sinh trong việc KCB. Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, trường Bạn cần có văn bản gửi Giám đốc BHXH thành phố để xem xét phối hợp xử lý cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 37/2014/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn