Thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế đã cấp được thực hiện ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/05/2018

Thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế đã cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Lan Ngọc. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm y tế. Cho tôi hỏi, thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế đã cấp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Lan Ngọc (lanngoc*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 19 Luật bảo hiểm y tế 2008 thì thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế đã cấp được quy định cụ thể như sau:

      - Thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong trường hợp sau đây:

      + Rách, nát hoặc hỏng;

      + Thay đổi nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu;

      + Thông tin ghi trong thẻ không đúng.

      - Hồ sơ đổi thẻ bảo hiểm y tế bao gồm:

      + Đơn đề nghị đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế;

      + Thẻ bảo hiểm y tế.

      - Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều 19 Luật bảo hiểm y tế 2008, tổ chức bảo hiểm y tế phải đổi thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ đổi thẻ, người có thẻ vẫn được hưởng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.

      - Người được đổi thẻ bảo hiểm y tế do thẻ bị rách, nát hoặc hỏng phải nộp phí. Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức phí đổi thẻ bảo hiểm y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế đã cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo hiểm y tế 2008.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn