Thủ tục giao dịch BH điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Để giao dịch điện tử với cơ quan BHXH đơn vị HCSN của chúng tôi cần phải đăng ký sử dụng những loại hình dịch vụ nào ? Có cần phải đăng ký chữ ký số để giao dịch không ?

    • Để giao dich điện tử với cơ quan BHXH, đơn vị bạn bạn phải được trang bị những điều kiện sau:

      - Đơn vị bạn phải có thiết bị ký số (USB token), vì đơn vị bạn là đơn vị HCSN thì bạn có thể liên hệ với cán bộ chuyên quản của cơ quan BHXH quản lý đơn vị bạn để lấy mẫu theo Công văn 789/BHXH-CNTT đăng ký và được cấp miễn phí thiết bị ký số của Ban cơ yếu chính phủ.

      - Trên máy tính tại đơn vị bạn phải kết nối Internet và được cài phần mềm kê khai giao dịch điện tử của một trong những nhà I-VAN có danh sách trên cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc trực tiếp kê khai trên Cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo địa chỉ: http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn