thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Hãy cho biết các thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp ?

    • Tờ khai cá nhân của người lao động ( mẫu do Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội ban hành).
      - Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do người sử dụng lao động lập. Cụ thể là:
      + Khi tham gia lần đầu, người lao động lập 02 tờ khai cá nhân, người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách người lao động tham gia BHTN ( mẫu số 02a-TBH ) nộp cho cơ quan BHXH.
      - Khi đơn vị sử dụng lao động có thay đổi tăng, giảm về lao động hoặc căn cứ đóng BHTN trong tháng; hoặc đơn vị di chuyển sang tỉnh khác; thay đổi pháp nhân, chuyển quyền sở hữu; sáp nhập hoặc giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật thì k khai, lập hồ sơ điều chỉnh, nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trước ngày 20 hằng tháng, bao gồm:
      + Lập mẫu 02a-TBH nếu chỉ tăng lao động;
      + Lập mẫu 03a-TBH nếu giảm lao động hoặc chỉ điều chỉnh tiền lương, mức đóng BHTN;
      - Các hồ sơ, giấy tờ có liên quan của người sử dụng lao động hoặc người lao động.
      ( Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, quyết định nâng lương…)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn