Thủ tục nhận BHXH một lần với người định cư nước ngoài.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Tôi đã làm việc ở một công ty tư nhân và đóng BHXH được 4 năm, tôi đã xin nghỉ việc và chuẩn bị ra nước ngoài định cư, tôi muốn nhận tiền BHXH một lần được không hay phải đợi đủ 1 năm sau mới được nhận? Thủ tục thế nào? Mức hưởng là bao nhiêu?

    • Căn cứ điểm d khoản 1 Điều 55 của Luật Bảo hiểm xã hội: người lao động được hưởng BHXH một lần trước khi ra nước ngoài để định cư.

      Ông mang sổ BHXH và Bản dịch Tiếng Việt được công chứng của bản sao Bản thị thực nhập cảnh được lưu trú dài hạn hoặc Thẻ thường trú hoặc Giấy xác nhận lưu trú dài hạn do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp đến BHXH huyện nơi ông cư trú để làm thủ tục nhận BHXH một lần, không cần phải đợi đủ 1 năm sau.

      Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm tính bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn