Thủ tục nhận trợ cấp thôi việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Chào Luật Sư!!! Vui lòng cho Tôi hỏi " Tôi vào làm việc tại công ty từ ngày 1/5/2008 đến 31/7/2011 thì tôi nghỉ làm tại công ty. Và theo tôi biết từ ngày 1/1/2009 là bắt đầu áp dụng trợ cấp thất nghiệp sẽ do BHXH chi trả, còn thời gian từ 31/12/2008 trở về trước sẽ do công ty trả trợ cấp thôi việc. Như vậy thì thời gian từ ngày 01/05/2008 đến 31/12/2008 tôi làm việc chưa đủ năm. Vậy công ty không trả trợ cấp thôi việc cho tôi đúng hay sai và theo quy định nào. Xin chân thành cám ơn Anh Tuấn

    • - Trước tiên, bạn cần xác định công ty có tham gia BHTN cho bạn đầy đủ từ ngày 1/1/2009 đến khi bạn nghỉ việc ko?
      Nếu có, thì thời gian tham gia BHTN sẽ ko tính vào thời gian trợ cấp thôi việc nhưng vẫn phải cộng vào tổng thời gian bạn đã thực tế làm việc để biết bạn đã làm việc từ đủ 12 tháng trở lên và được hưởng trợ cấp thôi việc khi kết thúc. Trong trường hợp này, trợ cấp thôi việc của bạn sẽ tính từ ngày 1/5/2008 đến 31/12/2008, 8 tháng, tính tròn 1 năm theo quy định, hưởng 1/2 tháng lương trợ cấp thôi việc.
      - Trường hợp công ty chưa tham gia BHTN thì thời gian hưởng trợ cấp thôi việc của bạn tính từ ngày 1/5/2008 đến khi bạn nghỉ việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn