Thủ tục thai sản nghỉ việc tại công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Vợ em tham gia đóng BHXH từ tháng 5 năm 2013 đến tháng 7 năm 2014 vợ em mang thai. Dự sinh vào tháng 5 năm 2015. Vì lý do sức khỏe nên tháng 3 năm 2015 vợ e đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động . nghỉ việc tại công ty. Theo em tìm hiểu thì vợ em vẫn đủ điều kiện hưởng Chế độ thai sản (tức là đóng đủ 6 tháng bh trong vòng 12 tháng trước khi sinh). Vậy cho em hỏi thủ tục gồm những gì. Và nộp tại phòng BHXH nơi vợ em đăng ký đóng BHXH hay nơi có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Theo quy định của Cty vợ em thì sau 3 tháng nghỉ việc người lao động không đến lấy sổ bảo hiểm thì Cty sẽ trả lên phòng BHXH nơi đăng ký đóng BHXH. Nếu vậy vợ em có thể lên phòng BHXH lấy sổ được không ạ.

    • Điều kiện hưởng chế độ thai sản là phải có 6 tháng đóng BHXH trong vòng 12 tháng trước khi sinh con. Nếu đáp ứng được điều kiện trên thì được hưởng chế độ thai sản. (Bạn tính ngược từ ngày sinh con trở về trước có 6 tháng tham gia BHXH ).
      Thủ tục: Sổ BHXH đã được bảo lưu chốt sổ, giấy khai sinh của bé, hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, đơn đề nghị theo mẫu.
      Bạn nộp hồ sơ tại BHXH huyện, thị xã, thành phố nơi có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú để được hướng dẫn giải quyết.
      Bạn liên hệ với CTy nhận sổ BHXH, vì cơ quan BHXH chỉ nhận sổ BHXH khi sau 12 tháng mà người lao động không đến Cty nhận sổ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn