Tính tiền BHXH khi làm được 11 tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Tôi tham gia bảo hiểm bắt buộc dành cho công nhân được 11 tháng. Xin hỏi tôi có thể lĩnh tiền bảo hiểm xã hội không ạ? Và cách tính như thế nào ạ? 

    • Khoản 2 Điều 19 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định:

      Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm được tính bằng 22% của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      Điều 8 Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định người lao động được hưởng BHXH một lần nếu thuộc trường hợp: Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục đóng BHXH.

      Do đó, trường hợp bạn đóng BHXH được 11 tháng nếu sau 1 năm nghỉ việc và không đóng BHXH nữa thì bạn có thể làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn