Tính tiền BHXH một lần cho binh sĩ xuất ngũ năm 2021

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Cách tính tiền BHXH một lần cho binh sĩ xuất ngũ năm 2021 vào tháng 2 hoặc tháng 3. Cảm ơn.

    • Tính tiền BHXH một lần cho binh sĩ xuất ngũ năm 2021
      (ảnh minh họa)
    • Ngoài trợ cấp một lần, trợ cấp tạo việc làm thì binh sĩ xuất ngũ năm 2021 còn được nhận thêm tiền bảo hiểm xã hội một lần. Cụ thể:

      Theo quy định tại điểm e Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì hạ sỹ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.

      Và theo điểm d Khoản 1 Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì trường hợp binh sĩ khi xuất ngũ mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

      Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

      Mức cụ thể là: 2 x 2 x 1.490.000 = 5.960.000 đồng.

      Ở đây thì cần lưu ý thêm, trường hợp nếu binh sĩ không có nhu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi phục vụ tại ngũ được cộng nối để hưởng lương hưu sau này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn