Tôi sẽ được hưởng mức thanh toán bao nhiêu phần trăm nếu khám chữa bệnh trái tuyến?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017
Độc giả tại địa chỉ email uyenbd19***@gmail.com hỏi: Tôi mua BHYT tại xã Xuân Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh nhưng khi đi khám bệnh tôi mang thẻ xuất trình tại Bệnh viện Thụy Điển – Uông Bí (Quảng Ninh) thì có được thanh toán chi phí KCB hay không? Muốn khám tôi phải xin giấy tờ chuyển viện từ Bệnh viện đa khoa Đông Triều sang Bệnh viện Thụy Điển – Uông Bí hay không và tôi sẽ được hưởng mức thanh toán bao nhiêu phần trăm?
    • BHXH Việt Nam trả lời:

      Do Bệnh viện Thụy Điển – Uông Bí là bệnh tuyến TW nên nếu Ông tự đi KCB sẽ được quỹ BHYT thanh toán 40% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi được hưởng và theo mức hưởng; không thanh toán chi phí KCB ngoại trú.

      Để được hưởng đầy đủ quyền lợi BHYT khi đi KCB tại Bệnh viện Thụy Điển – Uống Bí, Ông cần phải có Giấy chuyển tuyến để được hưởng 100% chi phí theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng theo nhóm đối tượng tham gia BHYT.

      (Khoản 1 và 3, Điều 22 sửa đổi, bổ sung Luật BHYT)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn