Trách nhiệm của cơ sở khi nhập khẩu hàng hóa in đúc tiền như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2019

Xin chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về in đúc tiền của Ngân hàng nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì trách nhiệm của cơ sở khi nhập khẩu hàng hóa in đúc tiền như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Thông tư 38/2018/TT-NHNN' onclick="vbclick('62834', '296166');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 38/2018/TT-NHNN thì trách nhiệm của cơ sở khi nhập khẩu hàng hóa in đúc tiền như sau:

      Trách nhiệm của Cục Phát hành và Kho quỹ

      1. Kiểm tra, theo dõi và quản lý việc sử dụng hàng hóa nhập khẩu phục vụ hoạt động in, đúc tiền của cơ sở in, đúc tiền.

      2. Thực hiện các trách nhiệm khác theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

      Trách nhiệm của cơ sở in, đúc tiền

      1. Thực hiện nhập khẩu đúng số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa và tuân thủ các quy định của pháp luật về nhập khẩu hàng hóa.

      2. Cơ sở in, đúc tiền phải sử dụng hàng hóa đã nhập khẩu đúng mục đích.

      3. Định kỳ hàng quý (chậm nhất vào ngày 18 của tháng đầu quý tiếp theo), cơ sở in, đúc tiền phải báo cáo bằng văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước (qua Cục Phát hành và Kho quỹ) về tình hình nhập khẩu và sử dụng hàng hóa đã nhập khẩu.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ sở khi nhập khẩu hàng hóa in đúc tiền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 38/2018/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn