Trách nhiệm của người tiếp công dân trong cơ quan BHXH

26/04/2022

Xin chào chuyên viên. Sắp tới tôi thực tập bên mảng tiếp công dân trong BHXH. Vậy trách nhiệm của tôi phải làm gì để thực hiện đúng theo quy định? Nhờ Ban chuyên viên hỗ trợ tôi.

    • Căn cứ theo Khoản 3 Điều 12 Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020 quy định như sau:

      Người tiếp công dân có trách nhiệm đề nghị công dân trình bày, lắng nghe, phân loại, ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe; đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ vào Sổ tiếp công dân.

      => Như vậy trách nhiệm của bạn là nghe, ghi chép nội dung công dân trình bày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn