Trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2018

Trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thế Lâm, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về việc quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý  tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội  được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      Trung tâm CNTT chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống thư điện tử đảm bảo hoạt động ổn định 24/7, bảo mật và an toàn dữ liệu.

      Thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng thư điện tử của các tổ chức, cá nhân trong Ngành.

      Xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam xử lý các vi phạm Quy chế này và các quy định khác liên quan của pháp luật hiện hành.

      Xây dựng hệ thống biểu mẫu, báo cáo phù hợp trong quá trình sử dụng vận hành hệ thống.

      Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của hệ thống.

      Thực hiện sao lưu dữ liệu, bảo trì định kỳ hệ thống máy chủ thư điện tử.

      Khắc phục sự cố trong quá trình vận hành.

      Xây dựng kế hoạch nâng cấp, mở rộng, phát triển hệ thống thư điện tử khi có nhu cầu.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này Bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn