Trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng cho công chức cơ quan bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/01/2018

Trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng cho công chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Long hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về chi tiêu nội bộ trong cơ quan nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng cho công chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng cho công chức cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 4 Điều 10 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể:

      Việc trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng thực hiện theo Quyết định số 78/2001/QĐ-TTg ngày 16/5/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng điện thoại công vụ tại nhà riêng và điện thoại di động đối với cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội và Thông tư số 29/2003/TT-BTC ngày 14/4/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chế độ sử dụng điện thoại công vụ tại nhà riêng và điện thoại di động đối với cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Cụ thể:

      a) Đối tượng được trang bị điện thoại di động

      - Tổng Giám đốc.

      - Các Phó Tổng Giám đốc.

      b) Đối tượng được trang bị điện thoại cố định tại nhà riêng

      - Tổng Giám đốc;

      - Các Phó Tổng Giám đốc;

      - Giám đốc BHXH tỉnh;

      - Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

      c) Định mức chi mua, lắp đặt điện thoại cố định tại nhà riêng, điện thoại di động

      - Chi phí lắp đặt, hoà mạng thanh toán theo hoá đơn của nhà cung cấp dịch vụ tại thời điểm được trang bị. Đối tượng được trang bị điện thoại di động, điện thoại cố định trực tiếp ký hợp đồng thuê bao với nhà cung cấp dịch vụ.

      - Chi mua máy: Tối đa không quá 3.000.000 đồng/máy đối với điện thoại di động; tối đa không quá 300.000 đồng/máy đối với điện thoại cố định. Đối tượng được trang bị điện thoại tự mua máy và nộp hóa đơn cho cơ quan để thanh toán. Trường hợp máy điện thoại di động, điện thoại cố định bị hỏng do nguyên nhân khách quan nếu hết thời gian bảo hành thì cán bộ được trang bị điện thoại phải báo với cơ quan để giải quyết.

      d) Việc thanh toán cước phí điện thoại di động, điện thoại cố định tại nhà riêng và hỗ trợ cước phí điện thoại di động thống nhất thực hiện theo phương thức khoán, được thanh toán cùng với kỳ thanh toán tiền lương, mức chi như sau:

      Số TT

      Đối tượng

      Cước điện thoại cố định tại nhà riêng

      Cước điện thoại di động

      1

      Tổng Giám đốc

      200.000

      400.000

      2

      Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc BHXH tỉnh, Phó Giám đốc BHXH TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

      100.000

      250.000

      3

      Lái xe riêng cho Tổng Giám đốc được hỗ trợ cước phí điện thoại di động hàng tháng theo thoả thuận của Bộ Tài chính tại Công văn số 8156/BTC-HCSN ngày 18/6/2012 về chế độ sử dụng điện thoại công vụ tại nhà riêng và điện thoại di động.

      150.000

      đ) Công chức, viên chức được thanh toán cước phí điện thoại di động, điện thoại cố định tại nhà riêng và hỗ trợ cước phí điện thoại khi chuyển sang đảm nhận công tác mới không thuộc diện được trang bị điện thoại hoặc khi có quyết định nghỉ hưu, nghỉ công tác thì không được thanh toán tiền cước phí điện thoại theo quy định tại Điều 7 Quyết định số 78/2001/QĐ-TTg.

      Riêng đối với Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc được tiếp tục thanh toán cước phí sử dụng điện thoại cố định trong thời gian 03 tháng, kể từ ngày có quyết định nghỉ hưu, nghỉ công tác.

      Trên đây là tư vấn về trang bị điện thoại di động, điện thoại công vụ tại nhà riêng cho công chức cơ quan bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn