Trợ cấp BHXH một lần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Em làm ở tphcm chấm dứt hợp dpng lao động ngày 01/11/2014 nầy gần được 1 năm vay đên ngày 01/11/2015 em làm thủ tục nhân bhxh đúng ko các anh chị ,và thủ tục như thế nào và nhận tiền trong bao lâu vậy anh chị (đóng bh được 3 năm nhờ anh chị tư vấn giúp dùm em.

    • Bạn tham gia bảo hiểm xã hội được 03 năm và chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 01/11/2014. Nếu sau một năm kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (tức là từ ngày 01/11/2015), Bạn không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có nguyện vọng muốn nhận bảo hiểm xã hội một lần thì Bạn có thể làm thủ tục đề nghị hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 01 lần.

      Thủ tục nhận tiền hưởng chế độ BHXH một lần như sau:

      - Bạn nộp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện nơi cư trú thành phần hồ sơ gồm:

      1. Sổ bảo hiểm xã hội.

      2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần (mẫu số 14-HSB) đối với người đang bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội.

      - Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH một lần tối đa là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định và ngày nhận tiền được ghi cụ thể trong Biên bản giao nhận hồ sơ khi Bạn nộp hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện.

      - Nơi nhận tiền trợ cấp BHXH một lần: Bạn căn cứ vào ngày hẹn trả kết quả ghi trên Biên bản giao nhận hồ sơ đến nhận tiền BHXH một lần tại Bảo hiểm xã hội huyện hoặc Bạn có thể đề nghị được nhận tiền qua tài khoản cá nhân ATM.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn