Trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chào BHXH Đà Nẵng, tôi thắc mắc về câu trả lời của Ms Thuy về chế độ dưỡng sức phục hồi sức khoẻ. Ví dụ công ty tôi có 1 trường hợp thời gian nghỉ thai sản: 05/12/2013 - 04/06/14, ngày quay lại làm việc là 05/06/14. Tuy nhiên nhân viên này chỉ lên đăng ký thủ tục nghỉ dưỡng sức từ ngày 05/06-09/6/14 thì có được không? Và sau ngày 09/06/14 nhân viên vẫn đi làm bình thường đến hết cuối tháng. Vậy ngày quay lại của NV trùng với thời gian đăng ký nghỉ dưỡng sức như vậy có được giải quyết hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Ban biên tập đã trả lời Bạn những quy định chung hiện hành của Nhà nước: “Trong khoảng thời gian 30 ngày, tính từ thời điểm lao động nữ trở lại làm việc sau khi hết thời gian hưởng chế độ khi sẩy thai, nạo, hút thai hoặc thai chết lưu quy định tại Điều 30 Luật Bảo hiểm xã hội hoặc trong khoảng thời gian 60 ngày tính từ thời điểm lao động nữ trở lại làm việc sau khi hết thời gian hưởng chế độ khi sinh con quy định tại Điều 31 Luật BHXH mà sức khỏe còn yếu thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 152/2006/NĐ-CP”.
      Việc phân công lao động thuộc trách nhiệm của chủ sử dụng lao động, việc giải quyết nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe thuộc trách nhiệm của chủ sử dụng lao động và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở hoặc Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời quyết định. Cơ quan BHXH sẽ quyết toán khi đủ các thủ tục quy định.
      Những hồ sơ cụ thể Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận giải quyết hồ sơ của cơ quan Bảo hiểm xã hội để được xem xét cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn