Trợ cấp người có công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Cha tôi tham gia kháng chiến chống mỹ ,và đươc nhà nước tặng huân chương kháng chiến hạng nhì,năm 1995 ông mất,từ đó đến nay ông chưa hưởng bất kỳ một chê độ nào của nhà nước ,tôi tim hiêu được biết nhà nước có chế độ trợ cấp 1 lần đối với người có công,khi tôi làm thủ tục thì đây đủ ,nhưng khi đem hồ sơ lên sở nội vụ (ban khen thưởng tỉnh daklak), họ tìm thì không có tên trong danh sách (quyết định tặng huân chương không có ở tinh daklak ).trong khi đó quyết định hckc của cha tôi là quyết định 310 KT HĐNN ngày 7 tháng 12 năm 1989,vào sổ vàng số 11 ,do ông VÕ CHÍ CÔNG ký,tôi không biết quyết định này dược tỉnh nào cấp,nên không làm đươc chế độ trợ cấp ,tôi về đi tìm hiểu đươc biết những người cùng thời gian cấp huân chương ,cùng đơn vị ,của cha tôi đều có quyêt định như trên chỉ khác số vào sổ vàng mà thôi ,và họ đã làm và hưởng chế độ tro cấp 1 lần tại tỉnh daklak. làm như thế nào để làm đươc chế độ này đây ? và làm sao để biết quyết định 310 KT HĐNN là do tinh nào cấp không ?

    • Theo quy định Thông tư số 16/TT-BLĐTBXH ngày 30/7/2014 của Bộ LĐ-TB&XH thì hồ sơ giải quyết trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế đã chết, gồm:
      1. Bản khai của đại diện thân nhân (theo mẫu);
      2. Bản sao giấy chứng tử do Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý xác định người có công đã chết;
      3. Bản sao một trong các giấy tờ sau: Huân chương kháng chiến, Huy chương kháng chiến, Huân chương chiến thắng, Huy chương chiến thắng, Giấy chứng nhận về khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến và thời gian hoạt động kháng chiến thực tế của cơ quan Thi đua - Khen thưởng cấp huyện.
      Theo đó, nếu bố của ông đã được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì, thì ông cung cấp bản sao của Huân chương đó cùng các giấy tờ nêu trên gửi Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk để được hướng dẫn giải quyết.
      Trường hợp ông muốn biết quyết định 310 KTHĐNN là do tỉnh nào cấp thì liên hệ với cơ quant hi đua khen thưởng các cấp ở địa phương hoặc Ban Thi đua khen thưởng Nhà nước để được xem xét trả lời theo thẩm quyền. Việc giải quyết trợ cấp một lần đối với người có công đã chết không quy định cần giấy tờ này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư số 16/2014/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn