Trong lúc chưa đi làm có được tự đóng BHXH tự nguyện?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2021

Tôi mới nghỉ làm công ty cũ và hiện bây giờ chờ công ty mới gọi đi làm. Vậy trong khoảng thời gian chờ công ty mới gọi đi làm tôi có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện vào sổ bảo hiểm của tôi được không ạ?

    • Trong lúc chưa đi làm có được tự đóng BHXH tự nguyện?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì:

      Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

      Theo thông tin bạn cung cấp, bạn hiện tại không đi làm tại một công ty nào, trong thời gian đang nghỉ, bạn hoàn toàn được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

      Sau này, khi đi làm lại doanh nghiệp, thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng sẽ được cộng nối vào thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc để làm căn cứ xác định các chế độ bảo hiểm cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn