Trường hợp không xác định được giá thị trường của tài sản thì số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc xác định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2021

Liên quan đến số tiền bảo hiểm tối thiểu trong bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc thì: Trường hợp không xác định được giá thị trường của tài sản thì số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc sẽ xác định thế nào?

    • Trường hợp không xác định được giá thị trường của tài sản thì số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc xác định thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Nghị định 23/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('58197', '349449');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 23/2018/NĐ-CP quy định số tiền bảo hiểm tối thiểu như sau:

      Trường hợp không xác định được giá thị trường của tài sản thì số tiền bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc do các bên thỏa thuận như sau:

      - Đối với các tài sản quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Nghị định này (Nhà, công trình và các tài sản gắn liền với nhà, công trình; máy móc, thiết bị): Số tiền bảo hiểm là giá trị tính thành tiền của tài sản theo giá trị còn lại hoặc giá trị thay thế của tài sản tại thời điểm giao kết hợp đồng bảo hiểm.

      - Đối với các tài sản quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Nghị định này (Các loại hàng hóa, vật tư (bao gồm cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm): Số tiền bảo hiểm là giá trị tính thành tiền của tài sản căn cứ theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ hoặc các tài liệu có liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn