Truy đóng BHXH căn cứ vào bảng lương và các Quyết định điều động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có một cau hỏi nhỏ: - Xin cho tôi biết: Do trước đây là công ty cùng hệ thống, chỉ có Hợp đồng lao động nơi làm việc ban đầu còn khi điều động cán bộ của các công ty chỉ ra Quyết định điều động chứ không có Hợp đồng lại. Như vậy, khi truy đóng BHXH căn cứ vào bảng lương và các Quyết định điều động có hợp lý không hay cần thêm thủ tục gì?. - Xin đề nghị BHXH cho tôi biết cụ thể để tôi được bảo vệ quyền lợi của mình?. 

    • Bạn Bạch thân mến! Vấn đề bạn hỏi, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang trả lời như sau:

      Do công ty của Bạn cùng hệ thống, nên khi Bạn chuyển đổi công tác giữa các công ty với nhau chỉ cần Quyết định điều động, không cần ký lại hợp đồng.

      Căn cứ Khoản 1 Điều 24 Quyết định 1111/QĐ-BHXH ký ngày 25 tháng 10 năm 2011 về việc ban hành Quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, quy định hồ sơ truy thu các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đóng BHXH, BHYT gồm:

      + Đơn vị: Văn bản đề nghị (mẫu D01b-TS), một bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS), hợp đồng lao động hoặc quyết định điều động, bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị tương ứng với thời gian truy thu; Biên bản và Quyết định xử lý vi phạm hành chính về BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có). + Người lao động: Một bản tờ khai tham gia BHXH, BHYT (TK1-TS) (nếu chưa được cấp sổ BHXH) hoặc tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK2-TS) (đã có sổ BHXH)

      Đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi cơ quan Bạn đóng BHXH để được hướng dẫn cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn