Vấn đề bảo hiểm xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Tôi đang tham gia bhxh đc 3 năm nhưng tôi thắc mắc nếu tôi nghỉ giữa chừng thì tiền BHXH tôi nhận về chốt sổ luôn thì tính như thế nào? Quý bh cho tôi 1 ví dụ minh chứng về vấn đề tính hưởng bhxh chốt xóa sổ luôn là như thế nào? Và tính mức hưu thì tính ra sao?

    • Trường hợp của ông đã tham gia BHXH được 3 năm, nay ông muốn nghỉ việc không tham gia BHXH nữa, ông liên hệ với đơn vị nơi ông công tác để thủ tục chốt sổ BHXH cho ông.

      Nếu sau một năm ông không tham gia đóng BHXH bắt buộc nữa và có nhu cầu nhận tiền trợ cấp BHXH một lần, ông nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH huyện, thị nơi ông cư trú để giải quyết, hồ sơ gồm:

      - Sổ BHXH,

      - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH một lần (Mẫu 14-HSB).

      Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm tính bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn