Vận động viên thể thao quân đội nghỉ do thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình không tham gia bảo hiểm bắt buộc giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2016

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Vận động viên thể thao quân đội nghỉ do thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhưng không tham gia bảo hiểm bắt buộc thì được giải quyết như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và trợ cấp một lần cho các đối tượng tham gia thể thao quân đội được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao quân đội được tập trung tập huấn và thi đấu do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành (Có hiệu lực từ ngày 27/10/2016).

      Theo đó, huấn luyện viên, vận động viên không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế bắt buộc trong thời gian triệu tập của cấp có thẩm quyền để tập trung tập huấn, thi đấu nếu thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, phải nghỉ luyện tập, nghỉ thi đấu thì được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên giải quyết như sau:

      - Được chi trả toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh;

      - Được hưởng trợ cấp bằng 75% mức tiền công quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 138/2016/TT-BQP cho những ngày nghỉ do thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.
      (Điểm a Khoản 2 Điều 5 Thông tư 138/2016/TT-BQP)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hướng giải quyết đối với Vận động viên thể thao quân đội nghỉ do thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhưng không thuộc đối tượng đóng bảo hiểm bắt buộc được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 138/2016/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn