Vào hội cựu chiến binh có được cấp thẻ BHYT trọn đời?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2021

Tôi xuất ngũ cuối năm 2020, là đảng viên khi xuất ngũ, có giấy khen của đơn vị và mới được xác nhận là cựu chiến binh. Vậy tôi tham gia hội cựu chiến binh của xã thì có được cấp thẻ BHYT trọn đời không?
 

    • Căn cứ quy định tại Khoản 6 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 thì:

      Cựu chiến binh thuộc đối tượng tham gia BHYT do ngân sách nhà nước đóng, nghĩa là nếu anh được xác định là cựu chiến binh thì anh thuộc đối tượng được nhà nước cấp thẻ BHYT trọn đời.

      Về quyền lợi khi sử dụng thẻ BHYT cựu chiến binh, khi đi khám, chữa bệnh đúng tuyến, anh được BHYT chi trả 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Khoản 15 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014.

      Trường hợp đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh, anh được BHYT chi trả 100% chi phí điều trị nội trú.

      Trường hợp đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến trung ương, anh được BHYT chi trả 40% chi phí điều trị nội trú.

      Anh căn cứ vào các quy định này để xác định đối tượng và mức hưởng BHYT của mình khi đi khám, chữa bệnh.

      Lưu ý: Khi được xác nhận là cựu chiến binh thì anh đương nhiên được hưởng các quyền lợi này, việc gia nhập Hội cựu chiến binh là tự nguyện, không bắt buộc để được hưởng quyền lợi BHYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn