Về chế độ lương hưu tính theo mức lương cơ sở mới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Xin hỏi: Đến nay là 4 tháng tính từ ngày 01/7/2013 Lương hưu trí khi nào được tính trả theo mức lương tối thiểu 1.150.000đồng.


    • Theo Bảo hiểm xã hôi Việt Nam: Việc thực hiện mức lương cơ sở (Mức lương tối thiểu) 1.150.000 đồng để giải quyếtchế độ BHXH với người lao động còn một số nội dung vướng mắc. Những vấn đề vướng mắc, BHXH Việt Nam đã tổng hợp, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về BHXH và sau khi có quy định cụ thể sẽ hướng dẫn thực hiện thống nhất trong cả nước.
      Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi hưởng BHXH của người lao động được kịp thời khi chưa có quy định, cơ quan BHXH tạm thời tính hưởng các chế độ BHXH theo mức cũ. Khi có quy định, sẽ căn cứ để tính và điều chỉnh lại mức hưởng đảm bảo đầy đủ theo quy định để trả cho người lao động.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn