Về việc khấu trừ tiền lương hàng tháng để nộp BHXH.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Chào Anh Chị Em đã nhận được câu trả lời Anh Chị "Theo quy định tại tiết 1.1 khoản 1 Điều 5, Điều 12, tiết 2.1 khoản 2 Điều 15 Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của BHXH Việt Nam về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT quy định từ ngày 01/01/2012, mức đóng BHXH bằng 24% mức tiền lương, tiền công tháng, trong đó người sử dụng lao động : 17%, người lao động : 7%; BHYT bằng 4,5% mức tiền lương, tiền công tháng, trong đó người sử dụng lao động : 3%, người lao động : 1,5%; BHTN bằng 3% mức tiền lương, tiền công tháng, trong đó : người sử dụng lao động : 1%, người lao động : 1%, Ngân sách nhà nước hỗ trợ 1%. Như vậy, mức khấu trừ BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động là 9,5% tiền lương, tiền công tháng, việc khấu trừ 30,5% tiền lương, tiền công tháng đối với người lao động tại công ty Bạn là sai quy định". Anh Chị khẳng định là sai vậy thì cho chúng tôi hỏi, tại Cty chúng tôi chưa có " Tổ chức công đoàn", vậy có tổ chức đơn vị nào đứng ra bảo vệ cho người lao động chúng tôi không, chúng tôi đã lên tận BHXH Huyện Hòa Vang báo cáo rồi nhưng không giả quyết được, hay chúng tôi đành phải chấp nhận việc trên. Xin chân thành cảm ơn!
    • Bạn có thể phản ảnh vấn đề Bạn nêu với ngành Lao động Thương binh và xã hội là cơ quan quản lý nhà nước về lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội hoặc với tổ chức công đoàn các cấp để được tư vấn, hướng dẫn thêm hoặc kiểm tra xử lý cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn