Việc áp dụng mức lương cơ sở mới.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Chào Anh/Chị Liên quan về mức lương cơ sở của Nghị định số 47/2016/NĐ-CP xin cho em hỏi trường hợp sau: - Người lao động sinh con và nghỉ dưỡng sức sau thai sản kể từ ngày 01/05/2016 đến ngày Nghị định này có hiệu lưc thì mức hưởng trợ cấp của những người đã được đề nghị có được điều chỉnh lại mức chênh lệch còn lại của mức lương cơ sở mới hay không? Xin cảm ơn.

    • Mức lương cơ sở làm căn cứ giải quyết trợ cấp dưởng sức phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản là mức lương cơ sở tại thời điểm phát sinh chế độ. Mức lương cơ sở quy định tại Nghị định 47/2016/NĐ-CP được áp dụng kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2016.
      Đối với những trường hợp nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe từ 01/5/2016 đã thanh toán theo mức lương cơ sở cũ có được điều chỉnh trả chênh lệch hay không Bạn vui lòng chờ văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Hiện tại BHXH địa phương chưa có căn cứ giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn