Việc chỉ định các xét nghiệm BHYT do bác sĩ quyết định

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2017

Bà Nguyễn Phượng (Hải Phòng) có con 5 tuổi, đăng ký thẻ BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Bàng, nhưng bà muốn khám bệnh cho con tại Bệnh viện Nhi Đức. Bà Phượng hỏi, như vậy có được cho là vượt tuyến không? Nếu bà muốn làm xét nghiệm bệnh viêm gan B có được sử dụng thẻ BHYT không và có được điều trị theo thẻ BHYT không?

    • Việc chỉ định các xét nghiệm BHYT do bác sĩ quyết định
      (ảnh minh họa)
    • Luật quy định từ ngày 1/1/2016 người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện trong tỉnh hoặc bệnh viện huyện trên toàn quốc thì được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi như người đi khám chữa bệnh đúng tuyến. Nếu Bệnh viện Nhi Đức là bệnh viện tuyến huyện thì con của bà Phượng được quỹ BHYT thanh toán theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014.

      Việc chỉ định các xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị bệnh do bác sỹ quyết định, và quỹ BHYT sẽ chi trả toàn bộ chi phí trong phạm vi quyền lợi và theo mức giá do cơ quan có thẩm quyền ban hành (bao gồm cả xét nghiệm về chức năng gan).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn