Việc ủy quyền cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu phí bảo hiểm được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2018

Việc ủy quyền cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu phí bảo hiểm được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Nga hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi việc ủy quyền cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu phí bảo hiểm được thực hiện như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Việc ủy quyền cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu phí bảo hiểm được quy định tại Điểm a, Điểm d Khoản 2 Điều 7 Thông tư 50/2017/TT-BTC ' onclick="vbclick('4F3C7', '224445');" target='_blank'>Điểm a, Điểm d Khoản 2 Điều 7 Thông tư 50/2017/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 73/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      - Việc ủy quyền thu phí bảo hiểm phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ thời hạn và phạm vi hoạt động được ủy quyền, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên.

      - Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm chỉ được thực hiện các hoạt động ủy quyền thu phí bảo hiểm nếu các hoạt động được ủy quyền liên quan đến hợp đồng bảo hiểm do doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu xếp. Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm không được nhận thù lao từ doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài để thực hiện các hoạt động ủy quyền.

      - Trong đó, bên ủy quyền là các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn về việc ủy quyền cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thu phí bảo hiểm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 50/2017/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn