Vừa có thời gian đóng bảo hiễm xã hội bắt buộc và tự nguyện thì hưởng chế độ hưu trí thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Theo như tôi được biết thì khi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện thì người tham gia đều được hưởng chế độ hưu trí. Vậy trong trường hợp trước đây do không đi làm nên tôi có tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện rồi sau đó tôi làm công nhân tại một công ty nên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và tôi chưa hưởng bảo hiểm xã hội một lần, thì tôi sẽ hưởng chế độ hưu trí như thế nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 3 Điều 5 Luật bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '320525');" target='_blank'>Điều 5 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

      Người lao động vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng chế độ hưu trí và chế độ tử tuất trên cơ sở thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội. Thời gian đóng bảo hiểm xã hội đã được tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần thì không tính vào thời gian làm cơ sở tính hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo như thông tin mà bạn cung cấp thì bạn vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì bạn sẽ được hưởng chế độ hưu trí dựa trên tổng thời gian bạn tham gia bảo hiểm xã hội.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn