Xác định thời gian đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2016

Xác định thời gian đóng bảo hiểm xã hội như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Phan Khánh Hương, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi hiện tại đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng công ty cho biết tôi còn thiếu 4 tháng đóng bảo hiểm xã hội nữa nên chưa hưởng lương hưu được. Ban biên tập có thể tư vấn cho tôi cách giải quyết trong trường hợp này được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Trường hợp của bạn còn thiếu 4 tháng đóng Bảo hiểm xã hội thì được đóng tiếp một lần cho số tháng còn thiếu để được hưởng lương hưu.

      Đây là vấn đề được quy định tại Khoản 6 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:

      Việc xác định thời gian đóng bảo hiểm xã hội để tính hưởng lương hưu và trợ cấp tuất hằng tháng thì một năm phải tính đủ 12 tháng; trường hợp người lao động đủ điều kiện về tuổi hưởng lương hưu mà thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu tối đa 06 tháng thì người lao động được đóng tiếp một lần cho số tháng còn thiếu với mức đóng hằng tháng bằng tổng mức đóng của người lao động và người sử dụng lao động theo mức tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội trước khi nghỉ việc vào quỹ hưu trí và tử tuất.

      Trên đây là tư vấn về cách xác định thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn