Xin bổ sung thêm 01 định suất để làm thủ tục lãnh tiền mai táng phí.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Ba tôi tên Phạm Văn Ba là cán bộ hưu trí, bị bệnh chết ngày 17/6/2013. Tháng 7/2013, khi làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tuất. Do sự am hiểu còn hạn chế, tôi đã không khai tên người em cùng cha khác mẹ là Phạm Minh Long, sinh năm 2003 vào tờ khai hoàn cảnh gia đình và đã đại diện gia đình làm thủ tục lãnh tiền mai táng phí và tuất hàng tháng cho mẹ tôi. Nay tôi xin đề nghị BHXH cho gia đình tôi được bổ sung thêm 01 định suất cho em tôi có được không? 

    • Theo công văn 1958/ BHXH-CSXH, ngày 16/5/2011 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định: "Căn cứ để xem xét giải quyết trợ cấp tuất hàng tháng hoặc một lần là tờ khai hoàn cảnh gia đình có khai đầy đủ các thông tin, đã có xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và đối chiếu với quy định của Nhà nước về chính sách để giải quyết. Tuy nhiên, nhiều trường hợp thân nhân không hiểu rõ chính sách nên đã không kê khai đầy đủ những thân nhân mà khi đối tượng còn sống có trách nhiệm nuôi dưỡng, nên sau khi giải quyết hưởng chế độ tử tuất thân nhân người lao động lại đề nghị bổ sung định suất tuất. Đây là vấn đề vướng mắc, BHXH Việt Nam cũng đã tổng hợp báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhưng chưa được hướng dẫn. Do đó, hiện nay chưa xem xét, giải quyết định suất tuất phát sinh".

      Như vậy, Chế độ tuất đối với thân nhân ông Phạm Văn Ba BHXH Tây Ninh đã giải quyết 01 định suất cho mẹ của bạn đúng như hồ sơ bạn đã gửi cho cơ quan BHXH. Việc bạn đề nghị BHXH cho gia đình được bổ sung thêm 01 định suất cho em bạn là Phạm Minh Long, BHXH Tây Ninh chưa có cơ sở để giải quyết bổ sung.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn