Xin nghỉ việc trước khi con nhập viện 02 ngày thì có được hưởng Bảo hiểm xã hội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Tôi xin nghỉ trước khi cho con vào viện là 2 ngày. Vậy 2 ngày này tôi có được hưởng BHXH không hay chỉ tính từ thời gian vào viện? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Thùy - An Giang

    • Xin nghỉ việc trước khi con nhập viện 02 ngày thì có được hưởng Bảo hiểm xã hội không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 25 Luật Bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '289455');" target='_blank'>Điều 25 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định về điều kiện hưởng chế độ ốm đau như sau:

      Phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

      => Như vậy, theo quy định này thì cơ sở để tính số ngày nghỉ hưởng chế độ ốm đau (bảo hiểm xã hội) khi con bị bệnh được xác định theo giấy xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh nơi mà con của bạn điều trị. Cụ thể:

      + Nếu trên Giấy xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh có tính thời gian điều trị cho con từ ngày bạn xin nghỉ thì 02 ngày đó của chị sẽ được tính hưởng chế độ ốm đau.

      + Nếu trên Giấy xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh chỉ tính từ ngày con bạn nhập viện thì 02 ngày nghỉ trước của bạn không được tính hưởng chế độ ốm đau. Tuy nhiên, nếu bạn đã xin phép để nghỉ theo số ngày nghỉ hằng năm và được công ty duyệt phép thì bạn sẽ được hưởng nguyên lương của 02 ngày đó.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc hưởng chế độ ốm đau khi nghỉ việc trước 02 ngày chăm con ốm đau.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn