Y sĩ đang làm tại phòng khám tư nhân có được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Em thực tập 12 tháng rồi, liệu rằng em có được cấp chứng chỉ hành nghề không? Do là em thực tập tại phòng khám tư chứ không phải bệnh viện, nên là không biết có được cấp không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp em.

    • Y sĩ đang làm tại phòng khám tư nhân có được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 24 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009' onclick="vbclick('1819A', '294011');" target='_blank'>Điều 24 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009, có quy định:

      - Người có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam, trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề, phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau đây:

      - 12 tháng thực hành tại bệnh viện đối với y sỹ;

      Người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm xác nhận bằng văn bản về quá trình thực hành cho người đã thực hành tại cơ sở của mình, bao gồm nội dung về thời gian, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp.

      => Như vậy, theo quy định trên thì để được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với y sĩ, thì người đó phải có thời gian thực hành tại bệnh viện. Còn nếu người đó có thời gian thực hành tại các cơ sở khám chữa bệnh khác thì sẽ không được công nhận là thời gian thực hành kể cả cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn