02 hoạt động khoa học và công nghệ về viễn thám được ưu tiên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Những hoạt động khoa học và công nghệ về viễn thám nào được ưu tiên? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Về vấn đề này của bạn thì tại Điều 5 Nghị định 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 20/02/2019) có quy định về các hoạt động khoa học và công nghệ về viễn thám được ưu tiên như sau:

      - Nghiên cứu cơ sở khoa học để hoàn thiện thể chế, pháp luật về viễn thám.

      - Nghiên cứu phát triển, ứng dụng, chuyển giao công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, công nghệ mới trong hoạt động viễn thám phục vụ điều tra cơ bản, quản lý, quan trắc và giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố môi trường; tổ chức và quản lý lãnh thổ, quốc phòng, an ninh, chỉ đạo điều hành trong sản xuất nông nghiệp; nghiên cứu cơ bản về trái đất.

      Trên đây là nội dung giải đáp về hoạt động khoa học và công nghệ về viễn thám được ưu tiên. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 03/2019/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn