Áp dụng mức giá đất như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Khi tòa án phân chia thừa kế là quyền sử dụng đất cho các thành viên trong gia đình thì sẽ áp dụng mức giá theo quy định của địa phương đó hay giá chung của thị trường?

    • Trong câu hỏi bạn nêu ra thì có thể hiểu là việc chia thừa kế này đã có sự tham gia của Tòa án và các đương sự không thỏa thuận được về việc phân chia di sản bằng hiện vật hoặc di sản là tài sản không thể phân chia.

      Trong trường hợp này, Tòa án sẽ không áp dụng mức giá theo quy định của địa phương đó hay giá chung của thị trường mà Tòa án sẽ phải tiến hành định giá di sản thừa kế theo quy định tại Điều 92 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2004. Theo đó, Hội đồng định giá do Tòa án quyết định thành lập. Các đương sự được thông báo trước về thời gian, địa điểm tiến hành định giá, có quyền tham dự và phát biểu ý kiến về việc định giá. Tuy nhiên quyền quyết định về giá đối với tài sản định giá thuộc Hội đồng định giá.

      Sau khi định giá, di sản thừa kế sẽ được bán theo hình thức bán đấu giá hoặc bán thông qua thủ tục đấu giá.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn