Bố mẹ tôi có phải chia tiền bán đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Kính thưa Luật sư! Tôi xin Luật sư tư vấn cho 1 vấn đề như sau: Bố mẹ tôi được ông bà cho thừa hưởng 600m2 đất làm nhà ở, đã có sổ đỏ cấp năm 2009. Trong biên bản làm cơ sở làm sổ đỏ có đầy đủ chữ ký của các cô chú (anh em của bố mẹ tôi). Gần đây bố mẹ tôi cần tiền nên đã bán đi 1 phần đất. Nhưng các cô chú nay lai đòi chia phần trong số đó. Vậy tôi xin hỏi, khi bố mẹ tôi đã được cấp sổ đỏ rồi, các cô chú có quyền đòi chia phần trong số diện tích ông bà để lại cho bố mẹ tôi không? Tôi xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 722 BLDS năm 2005: “Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao quyền sử dụng đất cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, còn bên được tặng cho đồng ý nhận theo quy định của Bộ luật này và pháp luật về đất đai.”

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bố mẹ bạn được ông bà cho thừa hưởng 600m2, đã được cấp sổ đỏ năm 2009, điều này có thể khẳng định rằng việc tặng cho giữa ông bà bạn với bố mẹ bạn đã phù hợp với các quy định của pháp luật thì mới được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      Khi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bố mẹ bạn có toàn quyền định đoạt quyền sử dụng đất của mình, các cô chú bạn không có quyền đòi chia phần trong số diện tích mà bố mẹ bạn đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn