Các khoản tiền phải nộp khi được cấp đất và cụ thể mức đóng cho mỗi khoản như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Tôi muốn hỏi về các khoản tiền phải đóng khi được cắm đất và cụ thể mức đóng cho mỗi khoản là như thế nào. Tôi hiện đang được cắm đất ở tại địa phương. Đợt đầu tôi đã nộp hơn 10 triệu tiền đền bù giải phóng mặt bằng, hơn 10 triệu tiền hạ tầng kỹ thuật; đợt sau tôi phải nộp 50 triệu nữa. Vậy xin hỏi: tiền hạ tầng kỹ thuật là như thế nào, bao gồm những khoản gì?

    • Trường hợp của Ông hỏi là trường hợp được Nhà nước giao đất ở có thu tiền sử dụng đất. Tiền sử dụng đất là khoản tiền mà Ông phải lộp theo bảng giá đất của Ủy ban tỉnh ban hành theo quy định của Chính phủ tại thời điểm giao đất và tùy thuộc vào vị trí, diện tích đất được giao.

      Tiền hạ tầng kỹ thuật là tiền để xây dựng các hạ tầng kỹ thuật của khu đất được giao như san lấp mặt bằng, xây dựng đường giao thông, thoát nước chung…cho khu vực đất được giao.

      Vấn đề thu tiền hạ tầng kỹ thuật do chính quyền địa phương nơi giao đất tính toán cụ thể.

      Đề nghị ông liên hệ trực tiếp với chính quyền địa phương nơi được giao đất để biết thêm chi tiết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn