Các loại đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất phải có điều kiện nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/10/2018

Pháp luật quy định các loại đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất thì thì được đưa vào kinh doanh bất động sản. Vậy, các loại đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất phải đáp ứng các điều kiện nào theo quy định của pháp luật?

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì các loại bất động sản đưa vào kinh doanh bất động sản bao gồm: Nhà, công trình xây dựng có sẵn của các tổ chức, cá nhân; nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai của các tổ chức, cá nhân; nhà, công trình xây dựng là tài sản công được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép đưa vào kinh doanh; các loại đất được phép chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai thì được phép kinh doanh quyền sử dụng đất.

      Trong đó, các loại đất được đưa vào kinh doanh quyền sử dụng đất (hoặc kinh doanh bất động sản) khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản 2014' onclick="vbclick('3F68A', '267464');" target='_blank'> Khoản 2 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì các loại đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất phải có đủ các điều kiện sau đây:

      - Có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

      - Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất;

      - Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

      - Trong thời hạn sử dụng đất.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn